Rate this post

Nếu trước đây bạn đã từng “mắt chữ A, mồm chữ O” vì giống gà mặt quỷ đen thùi lùi từ trong ra ngoài. Vậy thì chắc chắn, bài viết này sẽ khiến bạn phải nhiều lần kinh ngạc khi chiêm ngưỡng 10 giống gà to nhất thế giới hiện nay. Cùng đá gà trực tiếp Thomo360 khám phá xem đó là những giống gà nào nhé!

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ NHẤT – GÀ JERSEY KHỔNG LỒ

Giống gà to nhất thế giới này còn được biết đến với tên gọi Jersey Giant. Đây là giống gà

nội địa của Mỹ. Chúng được nhân giống thuần chủng và có tới 4 màu sắc khác nhau gồm: trắng, đen, xanh và vàng. Ngoài sự khác biệt về màu sắc, gà Jersey khổng lồ đen so với gà màu trắng nặng hơn chừng 0.45kg.

giống gà to nhất thế giới

Theo thống kê thì trọng lượng của giống gà khổng lồ này vào khoảng 5.9 – 6.8kg đối với gà trống và 4.5 – 5.4kg đối với gà mái. Ngoài sự vượt trội về chỉ số cân nặng mà so với gà mái, gà Jersey trống còn vượt trội hơn cả về chiều cao nữa. Với gà trống trưởng thành có thể cao chừng 50.8 – 66cm. Trong khi đó con mái thường chỉ cao khoảng 38.1 – 50.8cm.

Trái ngược với vẻ ngoài đô con, vạm vỡ, tính cách của gà Jersey khá hiền lành. Nhiều người còn gọi chúng với biệt danh “Giống gà to nhất thế giới hiền lành” nữa.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ HAI – GÀ BRAHMA

Tiếp tục là một giống gà to nhất thế giới đến từ Mỹ, đó là gà Brahma hay Brahma Chicken. Thế nhưng theo Thomo360 tìm hiểu được, giống gà này có gốc gác đến từ Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng, gà Brahma có thể là được lai tạo từ gà Shanghai và gà Chittigong của Bangladesh.

gà to nhất thế giới

Gà Brahma đã rất được yêu chuộng tại Mỹ từ những năm 1850 – 1930. Còn ở Việt Nam, giống gà này chính thức được du nhập vào đầu thế kỷ XX.

Xét về trọng lượng, gà Brahma có trọng lượng tương đương gà Jersey. Chúng nặng khoảng 4.5kg đối với gà trống và khoảng 3.6kg đối với gà mái. Sở dĩ chúng nằm trong TOP những giống gà to nhất thế giới là vì một bộ phận trong cơ thể chúng đạt được kích thước này. Trong điều kiện được chăm sóc tốt, giống gà này có thể cao đến 76.2cm.

Xét về ngoại hình, gà Brahma có hai bên má là hai bộ râu dài xòe hai bên cực độc đáo. Chúng có cặp chân cực to và 3 cựa khỏe. Giống gà này cũng rất thân thiện, có thể nuôi nhốt chung với nhiều vật nuôi khác. Sở hữu bộ lông dày nên chúng thích hợp nuôi ở những nơi có điều kiện thời tiết lạnh.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ BA – GÀ COCHIN

Trái ngược với thể hình to lớn bên ngoài, gà Cochin khá hiền lành, thậm chí chúng còn thích được vuốt ve, âu yếm. Giống gà to nhất thế giới này sở hữu lông dày và mượt, bao phủ từ đầu tới chân… và chúng nhìn như cục bông di động.

gà Cochin

Nếu nhìn bên ngoài, nhiều người sẽ đoán chúng có cân nặng tương đương với hai giống gà trên. Nhưng thực chất, cân nặng của nó chỉ ơ vào khoảng 3.6kg. Màu sắc chính của chúng là màu vàng sáng hoặc tối, dái tai màu đỏ.

Vì khoác trên mình bộ lông dày, rậm nên chúng di chuyển khá chậm. Ngay cả khi đứng trước mặt kẻ thù chúng cũng không chủ động né. Sự khác lạ của chúng đó chính là đẻ trứng vào mùa đông

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ TƯ – GÀ CORNISH

Giống gà này đến từ vùng Cornwall của Anh. Ban đầu, chúng được định hình như gà chọi nhằm phục vụ cho các trận đấu. Nhưng sau này lại được nuôi để lấy thịt. Trứng của chúng có màu nâu rất lạ.

Gà Cornish

Xét về trọng lượng, giống gà to nhất thế giới đến từ Anh Quốc này nặng khoảng 3.9kg với gà trống, còn gà mái khoảng 2.5kg. Trái ngược với 3 giống gà trên, gà Cornwall cực kỳ hung dữ. Vậy nên nếu chăm sóc, cần diện tích chuồng rộng rãi để đi lại. Bù lại, giống gà này có thể trạng sức khỏe tốt, có thể sống trong những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ NĂM – GÀ BUFF ORPINGTON

Cũng là một ứng cử viên đến từ Vương quốc Anh. Nhưng giống gà to nhất thế giới Buff Orpington này không phải gà thuần chủng. Nó là kết quả của sự lai tạo giữa gà Gold Spangled Hamburg, Dorkling và Bu Cochin, bởi William Cook vào năm 1886.

gà to nhất thế giới của Anh

Gà này cho sản lượng trứng rất cao, khoảng từ 200 – 270 trứng/ năm. Chúng sở hữu màu lông khá giống với gà Cochin với tông màu vàng sáng và tối. Còn xét về trọng lượng, chúng nặng khoảng 4.5kg với gà trống và 3.6kg với gà mái. Giống gà này cũng rất thân thiện, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ SÁU – GÀ MALINE

Điểm danh TOP 10 giống gà to nhất thế giới làm sao có thể bỏ qua Maline, chúng được nuôi lấy trứng và lấy thịt. Trứng của chúng thường khá to, có màu nâu nhạt.

gà Maline

Gà Maline sở hữu vẻ ngoài thu hút, màu lông đa dạng màu sắc. Nhưng chủ yếu vẫn là tông màu đen và Patten. Xét về trọng lượng, gà Maline trống có thể nặng tới 5.4kg và gà mái nặng khoảng 4.5kg.

Gà Maline rất hiền lành, thân thiện, không khó chăm sóc, phát triển tốt nếu được nuôi trogn điều kiện thời tiết phù hợp.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ BẢY – GÀ MALAY

Nghe tên có lẽ bạn cũng đoán biết giống gà này đến từ đâu rồi đúng không? Đây là giống gà to nhất thế giới đến từ Malaysia. Thế nhưng chúng lại được phát triển mạnh và phổ biến tại phương Tây, nhất là ở châu Âu, Úc và Mỹ.

gà Malay

Không sở hữu bộ lông dày rậm như các giống gà to nhất thế giới ở trên, gà Malay sở hữu vóc dáng to và cân đối, chân dày, xương dày, hộp sọ rộng… Giống gà này là gà chọi nên chúng được nuôi chủ yếu để phục vụ cho những trận đấu. Vì thế gà Malay khá hung dữ, hiếu chiến.

Xét về trọng lượng, gà này không nặng lắm. Nhưng xét về chiều cao thì vượt trội hơn rất nhiều. Trung bình chúng cao khoảng 63.5 – 76.2cm. Muốn nuôi được giống gà này, chủ nuôi cần chú trọng vào không gian. Diện tích nuôi càng hẹp, ít được ra ngoài thì chúng càng hung dữ, thậm chí có thể tấn công con vật và chủ nuôi nếu cảm thấy không an toàn.

Nếu bạn đang định nuôi gà Malay theo hướng công nghiệp lấy thịt, trứng. Nên nhớ rằng gà này đẻ trứng theo mùa, sản lượng trứng không cao, nhưng thịt chúng lại rất ngon và giàu dinh dưỡng.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ TÁM – GÀ DELAWARE

Gà này còn được biết đến với cái tên khác đó là Indian River meat. Gà Delaware có nguồn gốc từ một tiểu bang của Hoa Kỳ. Theo tìm hiểu, giống gà này là thành quả lai tạo giữa gà trống Barred Plymouth Rock và gà mái New Hampshire vào năm 1940.

gà Delaware

Chúng sở hữu kích thước rất lớn và đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp Mỹ những năm 1950. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, giống của gà này khá ít và cần được bảo vệ.

Gà Delaware nổi bật với bộ lông trắng muốt như tuyết cùng tốc độ phát triển nhanh. Trọng lượng gà trống chừng 3.6kg, còn gà mái nhẹ hơn vào khoảng 2.7kg. Giống gà to nhất thế giới này cũng rất hiền lành và thân thiện.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ CHÍN – GÀ LANGSHAN ĐỨC

Giống gà đến từ Đức sở hữu bộ lông đen tuyền cực hút mắt. Chúng nặng khoảng 2.5kg với gà trống trưởng thành và 3,6kg với gà mái, cùng với đó là chiều cao vượt trội.

gà Langshan Đức

Gà Langshan Đức chủ yếu được nuôi để lấy thịt. Chúng khá thân thiện và có khả năng phát triển nhanh nếu được chăm sóc đúng cách.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ MƯỜI – GÀ NEW HAMPSHIRE ĐỎ

Cái tên cuối cùng trong danh sách những giống gà to nhất thế giới chính là gà New Hampshire đỏ của Mỹ. Gà New Hampshire đỏ được lai giống từ năm 1937. Trọng lượng của chúng dao động từ 4kg đối với gà trống và 3.2kg đối với gà mái. Sở hữu bộ lông dày nên chúng được nuôi ở những nơi có điều kiện thời tiết lạnh giá. Dù cho sản lượng trứng khá lớn nhưng gà New Hampshire đỏ chủ yếu được nuôi để lấy thịt.

gà New Hampshire đỏ

KẾT LUẬN

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu tới độc giả 10 giống gà to nhất thế giới hiện nay. Mong rằng bài viết đã mang tới cho người đọc những thông tin thú vị về các giống gà “khủng” nhất.