Rate this post

Gà ba hàng vảy là gì? Gà có ba hàng vảy có khả năng đá tốt hay không? Làm thế nào để nhận biết đặc điểm này ở gà? Đây là những câu hỏi mà một số sư kê thắc mắc khi nhắc đến gà có ba hàng vảy. Cùng đá gà trực tiếp Thomo360 tìm hiểu về gà có đặc điểm này cũng như lý giải nguyên nhân vì sao loại gà này lại được các sư kê săn đón nhiều đến vậy.

Gà ba hàng vảy là gì?

Đặc điểm của gà ba hàng vảy là trên cùng một chân gà sẽ có 3 hàng vảy trên cẳng chân và có thứ tự song song nhau. Giống gà này hiện nay khá hiếm trên thị trường. Tuy nhiên, một số sư kê ít kinh nghiệm hoặc không tinh ý có thể bỏ qua giống gà đá rất hay này. Giống gà này hội tụ một số đặc điểm được nhiều yêu thích, khiến chúng có giá trị cao và được săn đón.

Một số ưu điểm của gà có ba hàng vảy có thể kể đến như sau:

  • Gà có lực chân khỏe, đá tốt và mạnh
  • Chiến kê khôn khéo và tinh anh, có khả năng tận dụng mọi sơ hở của đối thủ
  • Linh hoạt, ra đòn hay
  • Có độ bền sức và độ lì đòn cao, dễ dàng hạ đo ván đối thủ nhanh chóng.
Gà ba hàng vảy
Tìm hiểu về gà chiến có ba hàng vảy

Đặc điểm nhận biết gà ba hàng vảy nhanh chóng

Ba hàng vảy xuất hiện trên chân gà là một đặc điểm giúp sư kê nhận biết giống gà này nhanh chóng. Để nhận biết rõ hơn về giống gà này, sư kê có thể tham khảo đặc điểm nhận biết gà ba vảy đơn giản như sau:

  • Mẫu thứ nhất là gà chọi có ba hàng vảy, thới chạy lên cựa. Vảy chân của chiến kê sẽ chạy từ ngón thới lên tới gối. Đây gọi là thới hoa đăng. Ngoài ra, chiến kê có vảy hàng thới nhỏ hơn vảy hàng quách và hàng thành là điểm cộng lớn, dấu hiệu của linh kê.
  • Mẫu thứ hai, vảy gà chạy từ ngón nội lên đến thắng gối hay còn được gọi là vảy nội hoa đăng. Chiến kê sở hữu vảy ở hàng quách và hàng thành sẽ tạo thành gà ba hàng vảy mang đặc điểm thần kê, trăm trận trăm thắng.
  • Mẫu thứ ba, gà có ba hàng vảy lỡ có đặc điểm nhận biết là các chiến kê có vảy lỡ đóng trong khoảng từ gối xuống, được coi là gà quý.
Gà ba hàng vảy
Đặc điểm nổi bật giúp nhận biết loại gà này

Gà ba hàng vảy có đá tốt hay không?

Các sư kê may mắn có được gà ba hàng vảy sẽ khiến cho các đối thủ lo lắng mỗi khi lên sới. Bởi gà có ba hàng vảy luôn là một trong những chiến kê được ưa chuộng hàng đầu với khả năng đá cực tốt, tư thế ra đòn nhanh và chuẩn.

Ngoài ra, các chiến kê cũng được xem là giống gà tốt và quý, mang đến ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thuỷ, giúp sư kê gặt hái nhiều thành công trên các trường đấu. Tìm hiểu cụ thể về những điểm tốt của giống gà này như sau.

Sức khỏe tốt

Gà có ba hàng vảy thường có thể lực rất tốt, thể hiện ở cả vóc dáng cũng như độ bền bỉ, sức lì đòn của cơ thể. Ngoài ra, chiến kê có ba hàng vảy cũng ít khi bị bệnh vặt, cách chăm sóc không quá khó bởi chúng có sức đề kháng rất tốt. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật nhất, cho thấy sự phù hợp về thể chất của một chiến kê trời sinh.

Khả năng chiến đấu lão luyện

Các chiến kê có ba hàng vảy thường có khả năng chiến đấu tốt, cách ra đòn hiểm và cực kỳ hung hăng. Bên cạnh đó, gà cũng có khả năng di chuyển nhanh chóng nên có thể ứng phó linh hoạt, chủ động trong các cuộc chiến.

Gà tinh anh và lanh lợi

Gà có ba hàng vảy còn thể hiện trí khôn nổi bật, giúp chúng có thể hạ gục đối thủ dễ dàng và nhanh chóng. Chúng có thể lợi dụng sơ hở của đối thủ để tấn công trong chớp nhoáng, khiến đối thủ không kịp đề phòng. Từ đó, chiến kê có được chiến thắng vẻ vang.

Gà ba hàng vảy
Gà chiến có khả năng chiến đấu tốt, được sư kê săn đón

Nuôi gà ba hàng vảy thế nào cho đúng cách?

Gà có ba hàng vảy chỉ xuất hiện trên một số ít chiến kê có khả năng tham chiến cực tốt. Tuy nhiên, chúng không quy định cụ thể giống gà nào mới là gà có ba hàng vảy có khả năng chiến đấu mạnh nhất.

Do đó, khi chăm sóc và huấn luyện loài gà này, sư kê có thể thực hiện theo các phương pháp nuôi chiến kê thông thường. Sư kê cần đảm bảo chế độ tập luyện khoa học, cường độ phù hợp với thể trạng của chiến kê cũng như duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp để chiến kê có thể phát triển tốt. Như vậy, gà ba hàng vảy mới có thể phát huy tối đa khả năng, mang lại thắng lợi cho sư kê.

Gà ba hàng vảy
Gà có xương cứng cáp, thể lực tốt nên khá dễ nuôi

Gà ba hàng vảy là những chiến kê đá tốt, mang nhiều đặc điểm ưu việt. Do đó, các sư kê rất săn đón những chiến kê có đặc điểm này. Mong rằng với những thông tin hữu ích như trên, các anh em yêu thích gà đá có thể nhận biết được những loại gà quý này. Nhờ đó, anh em sẽ gặp nhiều may mắn cũng như dễ dàng giành chiến thắng trên các trường gà.