Rate this post

Gà Jap (hay còn được gọi là gà Giáp), là tên của một giống gà thuần chủng, có gốc gác từ dòng Shamo. Chúng được du nhập vào Việt Nam và đang là một trong những giống gà rất được ưa chuộng để huấn luyện làm gà chọi, gà đá. Ngoài ra cũng có một số người nuôi để làm cảnh. Mặc dù nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều người. Thế nhưng, những thông tin về gà Jap vẫn còn rất hạn chế. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới giống gà này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết. Những thông tin hữu ích sẽ được đá gà trực tiếp chia sẻ ngay sau đây.

GÀ JAP LÀ GÌ, CÓ NGUỒN GỐC Ở ĐÂU?

Gà Jap là giống gà ngoại lai có màu sắc lông vô cùng đa dạng. Thế nhưng màu lông phổ biến nhất vẫn là màu đen. Phần lớn gà Jap hiện có trên thị trường đều đã bị lai tạo rất nhiều. Do đó, rất khó có thể tìm được gà chuẩn thuần chủng. Gà Jap Asil, gà Jap Brazil là các dòng gà phổ biến nhất hiện nay.

gà Jap là gì

Đa phần những người nuôi gà Jap hiện nay đều nhằm mục đích là đá cựa sắt, cựa dao. Bởi đặc thù dòng gà này rất nhanh nhẹn, tinh ranh khi tham chiến. Rất ít khi gà Jap dùng làm gà chọi, gà đòn. Nhưng cũng như nhiều giống gà khác, để chọn được gà Jap đẹp, đá tốt cần phải tuyển chọn kỹ càng từ ngoại hình tới tông dòng, vảy, tướng gà,… Và phải có kinh nghiệm thì mới nắm bắt được điều này.

Xét về nguồn gốc xuất xứ, gà Jap là dòng gà bắt nguồn từ một nhánh của Shamo Nhật Bản. Nó có tên Chu Shamo – khởi nguồn ở Trung Quốc, sau đó du nhập vào Nhật giai đoạn thời nhà Minh.

Trọng lượng của một con gà Jap trưởng thành ở vào khoảng 3 – 4kg. Ngang ngửa các trạng gà chọi khác.

trọng lượng gà Jap

CÁCH NHẬN BIẾT GÀ JAP

Gà Jap sở hữu vóc dáng bình thường, trọng lượng khoảng 3 – 4 kg. Hiện trên thị trường có nhiều dòng gà Jap khác nhau. Nhưng nhìn chung có một số dấu hiệu đặc biệt để nhận biết đó là:

  • Gà trưởng thành có mắt màu đỏ. Mỏ đen hoặc trắng pha đen. Khi còn nhỏ thì mắt chúng có màu đen.
  • Dáng đi đĩnh đạc, mạnh mẽ. Chân cao do thừa hưởng một số đặc điểm của gà Shamo.
  • Khóe mỏ gà Jap nằm sâu ở trong
  • Mồng của chúng phổ biến nhất là mồng dâu

đặc điểm gà Jap

Hiện ta có thể phân loại gà Jap thành 3 dòng khác nhau: Brasil 1, Brasil 2 và Brasil 3. Mỗi dòng lại có những đặc điểm khác nhau về ngoại hình, lối đánh và cách chăm sóc huấn luyện.

NHỮNG LƯU Ý KHI NUÔI GÀ JAP RẶC

Chăm nuôi gà Jap rặc không hề khó, giống với cách nuôi gà chọi, gà đá thông thường. Do vậy, nếu sư kê đã có kinh nghiệm chăm gà chọi rồi thì có thể áp dụng kinh nghiệm đấy qua chăm nuôi gà Jap.

Nhưng muốn gà Jap phát triển tốt, cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chú ý tới dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của gà. Đảm bảo đầy đủ các nhóm dinh dưỡng tùy theo từng thời kỳ phát triển của chúng.
  • Thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại. Góp phần đẩy lùi mầm bệnh. Giữ chuồng trại sạch sẽ, không bị ẩm thấp để tránh nấm mốc sinh sôi, phát triển.
  • Duy trì chế độ tập luyện đúng, phù hợp để gà phát triển khỏe mạnh, cơ săn chắc, mạnh mẽ. Từ đó có thể giành được nhiều lợi thế hơn khi tham gia đá cựa.

cách chăm sóc gà Jap

GIÁ BÁN GÀ JAP RẶC BAO NHIÊU, MUA Ở ĐÂU?

Đây có lẽ là điều mà nhiều sư kê đang quan tâm. Hiện giá bán gà Jap rặc rất đa dạng. Nhưng xét về mặt bằng chung, ở vào khoảng từ 1 triệu trở lên với cặp gà Jap rặc 1 tháng tuổi. Những con gà Jap rặc nhỏ có ưu thế về ngoại hình, kỹ năng đá tốt thì mức giá ở vào khoảng 500.000 đồng – 1 triệu đồng.

mua gà Jap ở đâu

Với cặp gà Jap trưởng thành, giá bán sẽ ở vào khoảng 4,5 – 6 triệu đồng. Nhưng hiện có khá ít đơn vị cung cấp dòng gà này. Đây là một số nơi mà anh em có thể tìm mua được gà Jap chuẩn nhé!

TRANG TRẠI GÀ THẦN KÊ

Trang trại này chuyên nuôi, bán những giống gà chọi quý hiếm, trong đó có gà Jap. Sư kê có thể tới trực tiếp trang trại để tham quan lựa chọn. Hoặc gọi qua số điện thoại để được tư vấn.

  • Địa chỉ: 92/A2 Đường Gò Ô Môi, Khu Phố 2, Phường Phú Thuận, Quận 7.
  • Điện thoại: 0948.808.065

TRẠI GÀ NGUYỄN THIỆN

Đây là địa chỉ mua gà khá uy tín được các sư kê truyền tai nhau. Trại gà này cũng chuyên mua bán các giống gà quý hiếm mà ít trại gà nào có được. Giá bán hợp lý, phù hợp với mặt bằng chung của thị trường. Tại đây cũng có bán gà Jap rặc chuẩn. Anh em quan tâm tới giống gà này có thể ghé qua:

trại gà Nguyễn Thiện

  • Địa chỉ: F1/79 Lê Lợi 2, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 094.222.5557.

TRANG TRẠI GÀ QUANG TRUNG

Ở trang trại gà Quang Trung này, sư kê có thể tìm thấy rất nhiều giống gà khác nhau. Trong đó có gà Jap.

trại gà Quang Trung

  • Địa chỉ: số 30/4 đường 151, Ấp 6b, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM
  • Điện thoại: 0948.14.41.39

TRẠI GÀ NHÃ THƯ

Thêm một địa chỉ bán gà Jap uy tín mà các sư kê nên biết đó là trại gà Nhã Thư. Ở đây chuyên bán các giống gà Jap miền Tây với giá cả hợp lý, có nhiều chi nhánh trên khắp 3 miền. Anh em có nhu cầu mua gà này, liên hệ hotline: 0943.686.970.

KẾT LUẬN

Đó là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới anh em về gà Jap. Đây là dòng gà sở hữu ngoại hình tốt, đòn đá hay và chủ yếu nuôi để đá cựa sắt, cựa dao.